Chi tiết - Sở nội vụ
Làm thủ tục hành chính dễ dàng 24/7 nhờ 'ATM' nhận trả hồ sơ tự động
- 23-03-2022
- 1169 lượt xem
Sáng 8-3, UBND quận 6 (TP.HCM) tổ chức lễ công bố vận hành hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 thông qua trụ tiếp nhận - trả hồ sơ tự động đặt trước bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trụ sở UBND quận 6.
Theo ông Đoàn Trần Hải Âu - chánh văn phòng UBND quận 6, hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 khi đưa vào vận hành sẽ tạo sự thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và công chức, cơ quan nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, giảm dần việc trực tiếp nộp và nhận kết quả tại bộ phận một cửa.
Hệ thống sẽ cung cấp khả năng tiếp nhận và giao trả hồ sơ giấy tự động, liên tục phục vụ 24/7 thông qua trụ tiếp nhận - trả hồ sơ tự động. Hệ thống cung cấp 5 thủ tục hành chính gồm đăng ký thành lập hộ kinh doanh; cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; tạm dừng hoạt động hộ kinh doanh; cấp lại giấy phép xây dựng; cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng.
Bên cạnh đó, hệ thống cũng có chức năng trả 8 thủ tục hành chính mức độ 3 không thu phí tại máy gồm thủ tục chấm dứt hoạt động kinh doanh; thủ tục đăng ký nội dung lao động; thủ tục gửi thỏa ước lao động tập thể; cấp giấy phép đào đường, vỉa hè; gia hạn cấp phép đào đường, vỉa hè; cấp giấy phép tạm dừng sử dụng vỉa hè; xác định nhà không thuộc diện nhà nước quản lý; thẩm định bản vẽ hiện trạng nhà ở.
Đồng thời, hệ thống sẽ cung cấp thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật và hỗ trợ khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan.
Lãnh đạo quận ra mắt máy tiếp nhận - trả hồ sơ tự động 24/7 trước bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận 6 tại trụ sở UBND quận 6 - Ảnh: THẢO LÊ
Theo bà Vương Thị Liễu - phó chủ tịch UBND quận 6, giai đoạn 1, hệ thống đưa vào vận hành, thử nghiệm với 5 thủ tục hành chính có số lượng khoảng 2.000 hồ sơ/năm và trả 8 thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 có số lượng khoảng 400 hồ sơ/năm.
Bà Liễu đề nghị tiếp tục rà soát, đánh giá tính hiệu quả hoạt động của hệ thống và nghiên cứu triển khai đầu tư nâng cấp giai đoạn 2 theo hướng tăng khoảng 20% trong 176 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của quận cũng như bổ sung một số chức năng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để đáp ứng nhu cầu của người dân, tổ chức.
Sau khi trải nghiệm nộp hồ sơ tại trụ tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7, anh Nguyễn Thái Bình (phường 9, quận 6) cho biết mình rất ủng hộ hệ thống này. Nhờ hệ thống này, anh Bình sẽ chủ động sắp xếp để đi làm thủ tục hành chính, thậm chí là vào cuối tuần hay giờ nghỉ trưa và buổi tối, không làm ảnh hưởng đến công việc.
Theo đánh giá của anh Bình, thao tác với máy tương đối dễ dàng, ít gặp khó khăn vướng mắc khi làm thủ tục hành chính và mô hình này cần được nhân rộng trên địa bàn TP.
Quy trình nộp hồ sơ tại hệ thống gồm:
Bước 1: Chọn "Nộp hồ sơ trực tiếp" tại máy
Bước 2: Chọn "Thủ tục cần thực hiện"
Chuẩn bị thành phần hồ sơ theo quy định của thủ tục và cho vào bìa hồ sơ
Bước 3: Đưa túi hồ sơ vào khay "Nộp hồ sơ"
Nộp phí, lệ phí theo quy định (nếu thủ tục có thu phí)
Bước 4: Nhận biên nhận tại khay "Biên nhận"
Quy trình nhận kết quả gồm:
Bước 1: Chọn "Nhận kết quả hồ sơ"
Bước 2: Nhập "Mã biên nhận"
Bước 3: Nhận kết quả tại khay "Trả hồ sơ"
Bước 4: Đánh giá chất lượng dịch vụ.
Tác giả: Thảo Lê - Tuoitreonline
Nguồn tin: tuoitre.vn
-
Hướng dẫn báo cáo CCHC định kỳ năm 2021 và các Phụ lục (23/03/2022) -
Những nghị quyết kiên định cho cải cách (24/03/2022) -
Cải cách hành chính: Nhân sự là cốt lõi (22/07/2023) -
Cải cách hành chính và thanh kiếm thần triển khai (23/03/2022) -
Tham gia dự thảo Kế hoạch CCHC tỉnh Quảng Trị năm 2021 (23/03/2022) -
Cán bộ công khai xin lỗi khi giải quyết thủ tục hành chính mà phạm những điều dưới đây (23/03/2022) -
QUY ĐỊNH MỚI VỀ TUỔI NGHỈ HƯU BẮT ĐẦU CÓ HIỆU LỰC TỪ NĂM 2021 (23/03/2022) -
Chấm điểm PAR Index cấp tỉnh năm 2020 (23/03/2022) -
Hướng dẫn tự đánh giá,chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính (23/03/2022) -
Chuyển đổi số cơ quan nhà nước là gì? (23/03/2022)
- Chính quyền địa phương
- Cải cách hành chính
- Công chức - Viên chức
- Tin tức
- Tổ chức, biên chế
- Hội, tổ chức phi CP
- Hệ thống thông tin CBCC-VC
- Thi nâng ngạch công chức hành chính
- Tổng điều tra cơ sở hành chính năm 2021
- Văn bản quy phạm pháp luật mới
- Thủ tục hành chính
- TTHC cấp huyện
- TTHC cấp xã
- Thông tin tuyển dụng
- ISO 9001:2015
- TIẾP CẬN THÔNG TIN
- Thông tin hữu ích
- Văn thư lưu trữ
- Văn thư - Lưu trữ
- Tài liệu hướng dẫn triển khai thi hành Luật Tiếp cận thông tin
- Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017,...
- Hướng dẫn xem tin tức đăng tải tuyên truyền qua tiện ích "Loa phường" trên ứng dụng VneID
- THÔNG BÁO: Triển khai thực hiện thí điểm cấp Phiếu lịch lý tư pháp cho công dân trên ứng dụng VNeID
- PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA THANH NIÊN TRONG BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
- Hôm nay5
- Tháng hiện tại832
- Tổng lượt truy cập2.290.343