Chi tiết - Sở nội vụ
Nâng cao chất lượng giải quyết và trả kết quả đúng hạn hồ sơ TTHC trên phần mềm một cửa điện tử
- 23-03-2022
- 1196 lượt xem
Theo số liệu kết quả tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trên phần mềm một cửa điện tử, đến ngày 30.6.2019, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 136.583 hồ sơ (có 4.098 hồ sơ của năm 2018 chuyển qua). Đã tiến hành giải quyết, trả kết quả cho 128.843 hồ sơ. Số hồ sơ trả kết quả đúng hạn 125.638 hồ sơ, đạt tỉ lệ 97,51%, số hồ sơ trả kết quả quá hạn 3.205 hồ sơ, chiếm tỉ lệ 2,49%.
Qua kết quả trên cho thấy các cơ quan, đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện cơ chế một cửa, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính. Thông qua phần mềm một cửa điện tử đã giúp cho công tác quản lí, điều hành hiệu quả và tăng tính minh bạch trong giải quyết hồ sơ TTHC, đem lại sự hài lòng cho người dân, tổ chức khi thực hiện các TTHC với các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị có tỉ lệ giải quyết và trả kết quả đúng hạn còn thấp. Cá biệt một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, một số phường, xã không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả bằng phần mềm một cửa điện tử, tỉ lệ nộp hồ sơ qua mạng, hồ sơ áp dụng dịch vụ công mức độ 3,4 rất hạn chế…
Để nâng cao tỉ lệ giải quyết hồ sơ TTHC và trả kết quả đúng hẹn, UBND tỉnh đã đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, trong đó đặc biệt chỉ đạo Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh sớm hoàn chỉnh phần mềm một cửa điện tử, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị chuyển đổi từ địa chỉ http://motcuadientu.quangtri.gov.vn sang http://motcua.quangtri.gov.vn để thống nhất thực hiện trong tháng 8/2019.
Hàng tháng, quý, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh theo dõi trên hệ thống để đôn đóc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện áp dụng có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử.
Tác giả: T.T
Nguồn tin: Báo Quảng Trị
-
Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị (23/03/2022) -
Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị. (23/03/2022) -
Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ (23/03/2022) -
Danh mục TTHC lĩnh vực Nội vụ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị (23/03/2022) -
Khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia (23/03/2022) -
Dùng Zalo làm thủ tục giấy tờ không cần đến cơ quan hành chính (23/03/2022) -
Nghị định 09/2019/NĐ-CP về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính Nhà nước (23/03/2022) -
Chỉ số CCHC năm 2018 của các sở, ban ngành và UBND tỉnh Quảng Trị (23/03/2022)
- Chính quyền địa phương
- Cải cách hành chính
- Công chức - Viên chức
- Tin tức
- Tổ chức, biên chế
- Hội, tổ chức phi CP
- Hệ thống thông tin CBCC-VC
- Thi nâng ngạch công chức hành chính
- Tổng điều tra cơ sở hành chính năm 2021
- Văn bản quy phạm pháp luật mới
- Thủ tục hành chính
- TTHC cấp huyện
- TTHC cấp xã
- Thông tin tuyển dụng
- ISO 9001:2015
- TIẾP CẬN THÔNG TIN
- Thông tin hữu ích
- Văn thư lưu trữ
- Văn thư - Lưu trữ
- SỞ NỘI VỤ TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2025
- Thông tin hoạt động, sự kiện và chương trình xúc tiến du lịch Quảng Trị năm 2025
- Thư Chúc mừng năm mới xuân Ất TỴ - 2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
- Giải pháp cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024
- Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Bộ Nội vụ và Ngày truyền thống của ngành Tổ chức...
- Hôm nay6
- Tháng hiện tại1335
- Tổng lượt truy cập2.311.445