Chi tiết - Sở nội vụ

Nâng cao chất lượng giải quyết và trả kết quả đúng hạn hồ sơ TTHC trên phần mềm một cửa điện tử

Theo số liệu kết quả tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trên phần mềm một cửa điện tử, đến ngày 30.6.2019, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 136.583 hồ sơ (có 4.098 hồ sơ của năm 2018 chuyển qua). Đã tiến hành giải quyết, trả kết quả cho 128.843 hồ sơ. Số hồ sơ trả kết quả đúng hạn 125.638 hồ sơ, đạt tỉ lệ 97,51%, số hồ sơ trả kết quả quá hạn 3.205 hồ sơ, chiếm tỉ lệ 2,49%.

Qua kết quả trên cho thấy các cơ quan, đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện cơ chế một cửa, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính. Thông qua phần mềm một cửa điện tử đã giúp cho công tác quản lí, điều hành hiệu quả và tăng tính minh bạch trong giải quyết hồ sơ TTHC, đem lại sự hài lòng cho người dân, tổ chức khi thực hiện các TTHC với các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị có tỉ lệ giải quyết và trả kết quả đúng hạn còn thấp. Cá biệt một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, một số phường, xã không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả bằng phần mềm một cửa điện tử, tỉ lệ nộp hồ sơ qua mạng, hồ sơ áp dụng dịch vụ công mức độ 3,4 rất hạn chế…

 

Để nâng cao tỉ lệ giải quyết hồ sơ TTHC và trả kết quả đúng hẹn, UBND tỉnh đã đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, trong đó đặc biệt chỉ đạo Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh sớm hoàn chỉnh phần mềm một cửa điện tử, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị chuyển đổi từ địa chỉ http://motcuadientu.quangtri.gov.vn sang http://motcua.quangtri.gov.vn để thống nhất thực hiện trong tháng 8/2019.

 

 Hàng tháng, quý, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh theo dõi trên hệ thống để đôn đóc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện áp dụng có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử.

Tác giả: T.T

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Bài viết liên quan
Thống kê
  • Hôm nay1
  • Tháng hiện tại188
  • Tổng lượt truy cập2.238.828