Chi tiết - Sở nội vụ
Cán bộ công khai xin lỗi khi giải quyết thủ tục hành chính mà phạm những điều dưới đây
- 23-03-2022
- 1174 lượt xem
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quy định cụ thể các trường hợp cán bộ phải công khai xin lỗi cá nhân, tổ chức khi giải quyết thủ tục hành chính
Ngày 9/12, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký ban hành quy định công khai xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.
Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Trị được bố trí 21 cán bộ một cửa từ 20 sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh, công an tỉnh, bảo hiểm xã hội tỉnh, cùng 8 cán bộ nhân viên của Trung tâm để phục vụ nhân dân.
Quy định này được áp dụng với các cơ quan hành chính nhà nước; cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.
Quy định này nếu rõ 14 trường hợp cán bộ phải công khai xin lỗi
1 - Có hành vi, thái độ cửa quyền, cách nhiễu, gây phiền hà, không đúng quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức khi giao tiếp với cá nhân, tổ chức trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.
2 - Tiếp nhận hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị.
3 - Không hướng dẫn cụ thể, đầy đủ bằng phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ để cá nhân, tổ chức phải đi lại từ 2 lần trở lên để hoàn thiện hồ sơ.
4 - Không in giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.
5 - Từ chối giải quyết hồ sơ thuộc thẩm quyền thực hiện của phòng, ban, bộ phận mình không đúng quy định, không có lý do chính đáng bằng văn bản.
6 - Yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp các loại giấy tờ, tài liệu ngoài thành phần hồ sơ thủ tục hành chính được quy định (trừ trường hợp có văn bản yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền).
7 - Để mất, thất lạc hoặc hư hỏng hồ sơ đã tiếp nhận của cá nhân, tổ chức.
8 - Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn.
9 - Tự ý nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức để giải quyết; trực tiếp gặp cá nhân, tổ chức để hướng dẫn, bổ sung hồ sơ hoặc giao trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức không thông qua bộ phận một cửa theo quy định.
10 - Thu phí, lệ phí không đúng quy định.
11 - Cản trở cá nhân, tổ chức lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.
12 - Tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của cá nhân, tổ chức hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi.
13 - Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính có sai sót do lỗi của cơ quan, đơn vị.
14 - Các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực thi công vụ.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kiểm tra quá trình thực hiện thủ tục hành chính công tại Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Trị.
Cơ sở để xác định trường hợp vi phạm thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử hoặc giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả; kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức; các tin, bài viết trên báo chí.
Trong 5 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận thông tin phản ánh, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chỉ đạo kiểm tra, nếu thông tin phản ánh đúng thì phải xin lỗi trực tiếp hoặc bằng văn bản. Nếu phản ánh sai hoặc không đủ cơ sở xác định vi phạm thì phải thông báo lại cho cá nhân, tổ chức có ý kiến biết.
Ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, việc ban hành quy định này với mong muốn tiếp tục cải thiện và nâng cao cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn.
Ông Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, muốn kinh tế-xã hội phát triển thì thủ tục hành chính phải ngày càng đơn giản hoá, giải quyết nhanh hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
Quy định cán bộ công khai xin lỗi do UBND tỉnh ban hành sẽ góp phần cải thiện, chấn chỉnh những hạn chế trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính công
Tác giả: Văn phòng Sở
Nguồn tin: Ngọc Vũ - Báo Dân Việt
-
QUY ĐỊNH MỚI VỀ TUỔI NGHỈ HƯU BẮT ĐẦU CÓ HIỆU LỰC TỪ NĂM 2021 (23/03/2022) -
Chấm điểm PAR Index cấp tỉnh năm 2020 (23/03/2022) -
Hướng dẫn tự đánh giá,chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính (23/03/2022) -
Chuyển đổi số cơ quan nhà nước là gì? (23/03/2022) -
Chuyển đổi số đem lại lợi ích gì cho người dân? (23/03/2022) -
TP.HCM đưa ra 9 giải pháp để tăng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (23/03/2022) -
NGHỊ ĐỊNH 45/2020/NĐ-CP NGÀY 8/4/2020 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ (23/03/2022) -
Quyết liệt xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp (24/03/2022) -
Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia: Lợi đôi đường! (23/03/2022) -
Thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử - giải pháp hiệu quả thời dịch Covid-19 (23/03/2022)
- Chính quyền địa phương
- Cải cách hành chính
- Công chức - Viên chức
- Tin tức
- Tổ chức, biên chế
- Hội, tổ chức phi CP
- Hệ thống thông tin CBCC-VC
- Thi nâng ngạch công chức hành chính
- Tổng điều tra cơ sở hành chính năm 2021
- Văn bản quy phạm pháp luật mới
- Thủ tục hành chính
- TTHC cấp huyện
- TTHC cấp xã
- Thông tin tuyển dụng
- ISO 9001:2015
- TIẾP CẬN THÔNG TIN
- Thông tin hữu ích
- Văn thư lưu trữ
- Văn thư - Lưu trữ
- Tài liệu hướng dẫn triển khai thi hành Luật Tiếp cận thông tin
- Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017,...
- Hướng dẫn xem tin tức đăng tải tuyên truyền qua tiện ích "Loa phường" trên ứng dụng VneID
- THÔNG BÁO: Triển khai thực hiện thí điểm cấp Phiếu lịch lý tư pháp cho công dân trên ứng dụng VNeID
- PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA THANH NIÊN TRONG BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
- Hôm nay3
- Tháng hiện tại75
- Tổng lượt truy cập2.290.743